Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tranh tụng

TƯ VẤN THÀNH LẬP CÔNG TY QUẢNG CÁO CÓ VỒN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

Kể từ ngày Việt Nam gia nhập WTO 11/01/2007, nhà đầu tư nước ngoài được hợp tác, đầu tư với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Việt Nam theo hình thức thành lập công ty liên doanh hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh.

  • Việt Nam chưa cam kết cho phép thành lập Công ty quảng cáo có 100% vốn đầu tư nước ngoài nên nhà đầu tư nước ngoài muốn hoạt động dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam phải tiến hành liên doanh với đối tác Việt Nam, trong đó nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào liên doanh với bất kỳ tỷ lệ nào nhỏ hơn 100%; hoặc hợp tác theo hợp đồng hợp tác kinh doanh.
  • Đối tác Việt Nam trong liên doanh phải là doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo;
  • Công ty liên doanh giữa nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam được cung cấp dịch vụ quảng cáo cho tất cả các loại sản phẩm, trừ thuốc lá. Quảng cáo rượu là được phép nhưng phải đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam.

Như vậy muốn thành lập công ty quảng cáo có vốn đầu tư nước ngoài trước hết cần: thành lập công ty Việt Nam kinh doanh dịch vụ Quảng cáo. Sau đó, nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần hoặc phần vốn góp của công ty Việt Nam đã đăng ký kinh doanh hoạt động quảng cáo.

Bước 1: Thành lập công ty Việt Nam đăng kí kinh doanh hoạt động quảng cáo

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp thoe mẫu quy định
  • Điều lệ công ty(có họ, tên và chữ ký của thành viên là cá nhân và người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức);
  • Danh sách các thành viên đối với công ty TNHH và công ty cổ phần
  • Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ sau:

– Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;

– Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nộp hồ sơ đăng kí thành lập doanh nghiệp tại Phòng đăng kí kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cáp giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp.

Bước 2: Nhà đầu tư nước ngoài tiến hành thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào Công ty Việt Nam đã đăng ký hoạt động quảng cáo

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp
  • Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;
  • Trong trường hợp nhà đầu tư ủy quyền cho người khác đi nộp hồ sơ và nhận kết quả thì người làm thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư phải xuất trình giấy tờ chứng thực cá nhân và giấy tờ sau:
  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Nhà đầu tư và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.

Nhà đầu tư nước ngoài phải có văn bản xác nhận tư cách pháp lý của Nhà đầu tư như: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác.

Điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài ( tổ chức, cá nhân) khi tham gia góp vốn, mua cổ phần trong doanh nghiêp Việt Nam là có tài khoản vốn đầu tư mở tại ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Mọi hoạt động mua, bán cổ phần, chuyển nhượng vốn góp , thu và sử dụng cổ tức, lợi nhuận được chia, chuyển tiền ra nước ngoài và các hoạt động khác liên quan đến đầu tư vào doanh nghiệp  Việt Nam đều thông qua tài khoản này.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ Công ty luật Hồng Bàng để được tư vấn chi tiết:

CÔNG TY LUẬT HỒNG BÀNG

Điện thoại: 0912 35 65 75 – 0986 35 65 75 (Luật sư Nhật Nam)

Tổng đài tư vấn  trực tuyến: 1900 6575

Email: Lienheluathongbang@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 2, số 14 Nguyễn Văn Ngọc, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

                        Trân trọng!