Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ thú y thuỷ sản. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Công dân, Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định đã được công khai.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.

  • Địa điểm tiếp nhận: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã phường, thị trấn hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y
  • Thời gian tiếp nhận: Vào giờ hành chính các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
  • Trình tự tiếp nhận: Cán bộ kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn thời gian, địa điểm kiểm dịch giao người nộp hồ sơ; nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn làm lại.

Bước 3. Xử lý hồ sơ.

Cán bộ thú y tiếp nhận thì trình Chi cục trưởng cấp chứng chỉ hành nghề dich vu thú y thuỷ sản.

Bước 4. Trả kết quả.

a- Địa điểm: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã phường, thị trấn hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y

b- Thời gian: Vào giờ hành chính các ngày  trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)

c-Trình tự : Người đến nhận kết quả nộp phí, nộp phiếu hẹn, nhận biên lai thu tiền và nhận kết quả.

Cách thức thực hiện:

Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã, phường, thị trấn

Hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ bao gồm: Mỗi loại giấy tờ 01 bản

– Đơn xin cấp giấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ thú y thuỷ sản: 01 bản chính (không có mẫu)

– Bằng cấp chuyên môn trung cấp nuôi trồng thuỷ sản trở lên : số lượng 01 phô tô (có bản chính để kiểm tra).

– Giấy khám sức khoẻ

– 02 ảnh 4×6

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ chính

Thời hạn giải quyết:

Không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): (Không)

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y, Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): ( Không)

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

Phí, lệ phí: Lệ phí cấp Giấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ thú y thuỷ sản: 40.000đồng/lần

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Chứng chỉ hành nghề

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật Thuỷ sản ngày 26 tháng 11 năm 2003 có hiệu lực ngày 01/7/2004.

– Pháp lệnh Thú y số 18/2004/PL-UBTVQH1 có hiệu lực ngày 01/10/2004.

– Nghị định số 59/2005/NĐ-CP ngày 04/5/2005 của Chính phủ về diều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản.

– Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15/3/2005 của Chính phủ quy đinh chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y.

– Quyết định số  85/2008/QĐ-BNN ngày 06/8/2008 của Bộ Nông nghiệp về việc kiểm dịch giống thủy sản.

– Quyết định  số 110/2008/QĐ-BNN ngày 12/11/2008của Bộ Nông nghiệp về việc ban hành danh mục đối tượng kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật thủy sản.

– Quyết định số 60/2008/QĐ-BTC ngày 31/7/2008 của Bộ Tài chính về việc quyết định chế độ thu, nộp phí quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thủy sản.

– Thông tư số 02/2006/TT-BTS ngày 20/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản (cũ) về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 59/2005//NĐ-CP.

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575