Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp giấy chứng nhận Điều kiện vệ sinh thú y. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Công dân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định đã được công khai.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.

a- Địa điểm tiếp nhận: Phòng Chẩn đoán chống dịch Chi cục thú y.

b- Thời gian tiếp nhận: Trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định

c- Trình tự tiếp nhận: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo đúng quy định thì nhận và viết giấy hẹn giao người nộp hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không đúng theo quy định thì hướng dẫn cho người nộp hồ sơ biết để làm lại.

Bước 3. Xử lý hồ sơ.

– Phòng Chẩn đoán chống dịch được Chi cục thú y giao xử lý hồ sơ.

– Trong phạm vi 05 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng chẩn đoán chống dịch phải tiến hành kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn vệ sinh thú y đối với cơ sở.

+ Nếu cơ sở đảm bảo yêu cầu về điệu kiện, tiêu chuẩn vệ sinh thú y, cơ quan thú y có thẩm quyền cấp Chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y cho cơ sở và có giá trị 02 năm kể từ ngày cấp;

+ Nếu cơ sở không đảm bảo yêu cầu về điệu kiện, tiêu chuẩn vệ sinh thú y, chủ cơ sở tổ chức sửa chữa, khắc phục những nội dung chưa đạt yêu cầu của lần kiểm tra trước và đề nghị kiểm tra lại.

– Trong phạm vi 10 ngày (kể từ ngày được kiểm tra) Chi cục thú y có thẩm quyền trả lời kết quả kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn vệ sinh thú y.

Bước 4. Trả kết quả.

a- Địa điểm: Tại phòng chẩn đoán chống dịch Chi cục thú y.

b-Thời gian: Trong giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)

c- Trình tự: Người đến nhận kết quả nộp phí, nộp phiếu hẹn, nhận biên lai thu tiền và nhận kết quả.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Phòng Chẩn đoán Chống dịch Chi cục thú y.

Hồ sơ.

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Giấy đăng ký kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y: 01 bản theo mẫu quy định;

– Giấy phép đầu tư hoặc giấy phép kinh doanh: 01 bản (bản sao công chứng);

– Các giấy tờ liên quan đến việc thành lập cơ sở 01 bộ ( bản sao công chứng)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ chính

Thời hạn giải quyết: Không quá15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ .

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Thú y Tỉnh, thành phố , Sở Nông nghiệp &PTNT.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Chẩn đoán chống dịch, Chi cục Thú y Tỉnh, thành phố – Sở Nông nghiệp &PTNT.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): không

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Giấy đăng ký kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y.

Phí, lệ phí: Phí cấp chứng nhận Đủ điều kiện vệ sinh thú y: 200.000 đ/ giấy chứng nhận.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Pháp lệnh Thú y số 18/2004/PL-UBTVQH1 có hiệu lực ngày 01/10/2004.

– Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15/3/2005 của Chính phủ quy đinh chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y.

– Quyết định số 15/2006/QĐ-BNN ngày 08/03/2006 của bộ trưởng Bộ NN&PTNT ban hành quy định về quy trình, thủ tục kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra vệ sinh thú y.

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575