Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch đối với sản phẩm động vật thuỷ sản vận chuyển trong nước. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Công dân, Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định đã được công khai.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.

a- Địa điểm tiếp nhận: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y

b- Thời gian: Trong giờ hành chính các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)

c- Trình tự tiếp nhận: Cán bộ kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì hẹn thời gian, địa điểm kiểm dịch nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn làm lại.

Bước 3. Xử lý hồ sơ.

– Cán bộ kiểm tra tiến hành kiểm tra, kiểm dịch sản phẩm động vật thuỷ sản, nếu đạt thì tiến hành trình Chi cục trưởng cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch đối với sản phẩm động vật thuỷ sản vận chuyển trong nước.

– Nếu chưa đạt không cấp giấy chứng nhận kiểm dịch và thông báo bằng văn bản cho cơ sở và cấm lưu thông các hàng hoá trên và tiến hành xử lý lô hàng trên theo qui định của Pháp luật.

Bước 4. Trả kết quả.

a- Địa điểm: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y

b- Thời gian: Trong giờ hành chính các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)

c- Trình tự: Tổ chức, cá nhân phải nộp phí và lệ phí (Thông qua biên lai) theo quy định, cán bộ Chi cục trả kết quả cho tổ chức cá nhân.

Cách thức thực hiện: Trực tiếp Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y

Hồ sơ.

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Giấy chứng nhận kiểm dịch khi thả nuôi: 01 bản chính.

– Nhật ký trong quá trình nuôi: 01 bản sao phô tô

b) Số lượng hồ sơ:01 bộ chính

Thời hạn giải quyết: Ngay sau khi có kết quả kiểm dịch, tối đa không quá 24 giờ.

Cơ quan thực hiện thủtục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thành phố

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): ( Không)

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng kỹ thuật hoặc Trạm Kiểm dịch động vật thuỷ sản,Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thành phố

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): ( Không)

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

Phí, lệ phí:

– Lệ phí Cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch đối với sản phẩm động vật thuỷ sản vận chuyển trong nước: 40.000đồng / giấy.

– Phí kiểm tra tuỳ theo số lượng từng lô hàng cần kiểm dịch.

Kết quả của việc thực hiện thủtục hành chính: Giấy chứng nhận

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của thủtục hành chính:

– Luật Thuỷ sản ngày 26 tháng 11 năm 2003 có hiệu lực ngày 01/7/2004.

– Pháp lệnh Thú y số 18/2004/PL-UBTVQH1 có hiệu lực ngày 01/10/2004.

-Nghị định số 59/2005/NĐ-CP ngày 04/5/2005 của Chính phủ về diều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản.

– Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15/3/2005 của Chính phủ quy đinh chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y.

– Quyết định số85/2008/QĐ-BNN ngày 06/8/2008 của Bộ Nông nghiệp về việc kiểm dịch giống thủy sản.

– Quyết địnhsố 110/2008/QĐ-BNN ngày 12/11/2008của Bộ Nông nghiệp về việc ban hành danh mục đối tượng kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật thủy sản.

– Quyết định số 60/2008/QĐ-BTC ngày 31/7/2008 của Bộ Tài chính về việc quyết định chế độ thu, nộp phí quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thủy sản.

– Thông tư số 02/2006/TT-BTS ngày 20/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản (cũ) về việc hướng dẫn Nghị định số 59/2005//NĐ-CP.

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575