Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp Giấy chứng nhận xuất xứ nhuyễn thể hai mảnh vỏ. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Tổ chức, công dân chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định đã được công khai.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.

– Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Phòng Hành chính tổng hợp của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản tỉnh, thành phố.

– Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)

– Trình tự tiếp nhận:

  • Kiểm tra hồ sơ theo quy định, sự đầy đủ, hợp lệ và nội dung hồ sơ:
  • Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận; viết phiếu hẹn giao cho người đến nộp hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp hồ sơ thực hiện theo quy định của pháp luật.

Bước 3. Xử lý hồ sơ.

– Trong thời hạn 08 ngày, công chức Phòng Quản lý chất lượng nông, lâm, thuỷ sản và muối có trách nhiệm thẩm tra nội dung hồ sơ và vùng nuôi.

+ Nếu đảm bảo theo yêu cầu tham mưu cho Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản xem xét và quyết định cấp giấy chứng nhận xuất xứ nhuyễn thể hai mảnh vỏ.

+ Nếu không đúng theo quy định thì tham mưu cho Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản có văn bản trả lời tổ chức, công dân.

– Hồ sơ được chuyển về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục để trả kết quả theo giấy hẹn.

Bước 4. Trả kết quả.

  • Địa điểm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản
  • Thời gian: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
  • Trình tự trả: Công dân nộp lại phiếu hẹn, lệ phí; nhận kết quả và biên lai thu phí.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản.

Hồ sơ.

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Thông báo chế độ thu hoạch và xử lý sau thu hoạch: 01 bản chính.

– Phiếu giám sát thu hoạch nhuyễn thể hai mảnh vỏ: 01 bản chính.

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ chính

Thời hạn giải quyết:

Không quá 08 ngày làm việc từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, công dân

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

Phí, lệ phí: 40.000 đồng/giấy chứng nhận

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật thuỷ sản số 17/2003-QH11 Ngày 26 tháng11 năm 2003

– Luật chất lượng sản phẩm hàng hoá ngày 20/11/2007.

– Pháp lệnh Vệ sinh an toàn thực phẩm ngày 26/07/2003.

– Nghị định số 79/2008/NĐ-CP ngày 18/7/2008 của Chính phủ quy định hệ thống tổ chức quản lý, thanh tra và kiểm nghiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm

-Theo Quyết định số 131/2008/QĐ-BNN ngày 31/12/2008 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban hành Quy chế Kiểm soát vệ sinh an toàn trong thu hoạch nhuyễn thể hai mảnh vỏ

– Quyết định số 60/2008/QĐ-BTC ngày 31/7/2008 của Bộ Tài Chính, Về việc quy định chế độ u, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thuỷ sản

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575