Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề xông hơi khử trùng, bảo quản nội địa. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575
Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
Trình tự thực hiện
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Công dân chuẩn bị hồ sơ theo đúng qui định đã được công khai
Bước 2.Tiếp nhận hồ sơ:
a. Địa điểm tiếp nhận:
Trạm Kiểm dịch thực vật, Chi cục Bảo vệ thực vật.
b. Thời gian tiếp nhận:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo qui định).
c. Trình tự tiếp nhận:
- Kiểm tra hồ sơ theo quy định pháp luật, người đến nộp hồ sơ phải xuất trình để đối chiếu (nếu có); sự đầy đủ, hợp lệ và nội dung hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận; viết phiếu hẹn giao cho người đến nộp hồ sơ.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người đến nộp hồ sơ thực hiện đúng theoquy địnhcủaphápluật.
Bước 3. Xử lý hồ sơ.
-Trạm Kiểm dịch thực vật kiểm tra hồ sơ trong thời hạn 3 ngày làm việc (kể từ ngày nhận được hồ sơ), Trạm Kiểm dịch thực vật có trách nhiệm thông báo những nội dung, yêu cầu bổ sung (nếu có) cho người yêu cầu đổi thẻ xông hơi khử trùng biết và thực hiện.(Thời gian bổ sung hồ sơ không tính trong thời gian giải quyết công việc).
– Trạm Kiểm dịch thực vật thành lập hội đồng kiểm tra thực tế điều kiện hành nghề xông hơi khử trùng, bảo quản nội địa và báo cho tổ chức, cá nhân yêu cầu cấp lại giấy chứng nhận biết thời gian kiểm tra. Hội đồng kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra và lập Biên bản kiểm tra điều kiện hành nghề xông hơi khử trùng, bảo quản nội địa.
+ Trường hợp không đảm bảo yêu cầu, Trạm kiểm dịch thực vật thông báo bằng văn bản cho Công dân biết, nêu rõ lý do.
+ Trường hợp đảm bảo yêu cầu, Trạm Kiểm dịch thực vật sẽ hoàn thanh thủ tục cấp lại thẻ xông hơi khử trùng để trình lãnh đạo Chi cục quyết định.
Bước 4. Trả kết quả.
- Địa điểm: Tại Trạm Kiểm dịch thực vật, Chi cục Bảo vệ thực vật.
- Thời gian trả: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo qui định).
- Trình tự trả: Người đến nhận kết quả trả giấy hẹn, nhận kết quả. Trong trường hợp nhận hộ, người nhận hộ phải có giấy uỷ quyền.
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại Trạm Kiểm dịch thực vật, Chi cục Bảo vệ thực vật, Sở NN&PTNT.
Hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề xông hơi khử trùng: 01 bản chính theo mẫu quy định;
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề xông hơi khử trùng đã được cấp lần trước: 01 bản chính;
- Danh mục phương tiện, trang thiết bị hành nghề xông hơi khử trùng bảo quản nội địa: 01 bản chính;
- Quy trình kỹ thuật xông hơi khử trùng: 01 bản photo;
- Các giấy tờ khác do cơ quan có thẩm quyền cấp như chứng nhận về Vệ sinh môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ: 01 bản photo;
- Danh sách người đã được cấp chứng chỉ hành nghề xông hơi khử trùng, thẻ xông hơi khử trùng bảo quản nội địa theo quy định: 01 bản chính;
- Báo cáo tình hình hoạt động xông hơi khử trùng bảo quản nội địa của đơn vị: 01 bản chính.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ (chính).
Thời hạn giải quyết
15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ .
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Bảo vệ thực vật,Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trạm Kiểm dịch thực vật, Chi cục Bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp & PTNT.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức.
Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai
Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề xông hơi khử trùng, bảo quản nội địa
Phí, lệ phí: Không
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận
Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính
– Người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động xông hơi khử trùng phải có chứng chỉ hành nghề.
– Người trực tiếp thực hiện hoạt động xông hơi khử trùng phải có thẻ xông hơi khử trùng.
– Có quy trình, kỹ thuật, phương tiện, thiết bị phục vụ cho hoạt động xông hơi khử trùng, đảm bảo an toàn đối với con người và vật nuôi.
– Đảm bảo về vệ sinh môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Địa điểm làm việc, kho chứa thiết bị, hoá chất được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đồng ý bằng văn bản.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
– Pháp lệnh Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật số 36/2001/PL-UBTVQH 10, ngày 8/8/2001 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.
– Nghị định số 02/2007/NĐ-CP, ngày 5/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ về Kiểm dịch thực vật.
– Quyết định số 89/2007/QĐ-BNN ngày 1/11/2007 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNTban hành quy định quản lý nhà nước về hoạt động xông hơi khử trùng vật thể thuộcdiện kiểm dịch thực vật.
– Thông tư số 110 /2003/TT-BTC ngày 17/11/2003 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí, lệ phí bảo vệ, kiểm dịch thực vật và quản lý thuốc bảo vệ thực vật.
Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575