Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Đăng ký kiểm tra và chứng nhận nhà nước về chất lượng hàng hoá thuỷ sản. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Tổ chức, công dân chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định đã được công khai.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.

– Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Phòng Hành chính tổng hợp của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản tỉnh, thành phố

– Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)

– Trình tự tiếp nhận:

  • Kiểm tra hồ sơ theo quy định, sự đầy đủ, hợp lệ và nội dung hồ sơ:
  • Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận; viết phiếu hẹn giao cho người đến nộp hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn cho người đến nộp hồ sơ thực hiện theo quy định của pháp luật.

Bước 3. Xử lý hồ sơ.

– Trong thời hạn 07 ngày, công chức Phòng Quản lý chất lượng nông, lâm, thuỷ sản và muối có trách nhiệm thẩm tra nội dung hồ sơ và kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm thuỷ sản:

+ Nếu đảm bảo theo yêu cầu thì tham mưu cho Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản xem xét và quyết định cấp giấy chứng nhận nhà nước về chất lượng hàng hoá thuỷ sản.

+ Nếu không đảm bảo thì tham mưu cho Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản có văn bản trả lời tổ chức, công dân.

– Hồ sơ được chuyển về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục để trả kết quả theo giấy hẹn.

Bước 4. Trả kết quả.

  • Địa điểm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản.
  • Thời gian: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
  • Trình tự trả: Công dân nộp lại phiếu hẹn, lệ phí; nhận kết quả và biên lai thu phí

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản.

Hồ sơ.

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa thủy sản: 01 bản chính theo mẫu.

– Giấy đề nghị miễn kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa thủy sản:01 bản chính theo mẫu

– Giấy đề nghị giảm kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa thủy sản: 01 bản chính theo mẫu

– Bảng kê chi tiết lô hàng, các yêu cầu riêng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hoá thuỷ sản (nếu có): 01 bản chính.

– Thủ tục truy xuất nguồn gốc sản phẩm của cơ sở: 01 bản chính.

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ chính.

Thời hạn giải quyết:

Không quá 07 ngày làm việc từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thuỷ sản, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, công dân

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:

– Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa thủy sản;

– Giấy đề nghị miễn kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa thủy sản;

– Giấy đề nghị giảm kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phí, lệ phí: 40.000đồng/lô hàng

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật thuỷ sản số 17/2003-QH11 Ngày 26 tháng11 năm 2003.

– Pháp lệnh Vệ sinh an toàn thực phẩm ngày 26 tháng 7 năm 2003.

– Nghị định số 163/2004/NĐ-CP ngày 07/9/2004 về việc Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Vệ sinh an toàn thực phẩm.

– Nghị định số 79/2008/NĐ-CP ngày 18/7/2008 của Chính phủ quy định hệ thống tổ chức quản lý, thanh tra và kiểm nghiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm

– Quyết định số 118/2008/QĐ-BNN ngày 11/12/2008 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ban hành Quy chế kiểm tra và chứng nhận chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa thủy sản.

– Quyết định số 60/2008/QĐ-BTC ngày 31/7/2008 của Bộ Tài Chính về việc quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thuỷ sản.

– Thông tư số 02/2006/TT-BTS ngày 20/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản (cũ) về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 59/2005//NĐ-CP ngày 04/5/2005 về điều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thuỷ sản.

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575