Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Luật sư phụ trách

Luật sư Nguyễn Đức Trọng
Luật sư tranh tụng

Việt Nam trong những năm trở lại đây, số lượng người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, trình độ và nhu cầu bản thân ngày một lớn. Tuy nhiên không vì vậy mà những nhà tuyển dụng dễ dàng tìm được những nguồn lao động đó.Do vậy, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm ra đời với mục đích là cầu nối hỗ trợ cho cả người lao động và người sử dụng lao động. Đây là một loại hình doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có điều kiện và phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định thì doanh nghiệp mới đủ điều kiện để hoạt động Bằng kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên sâu,Luật Hồng Bàng xin giới thiệu tới quý khách hàng dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ việc làm.

I. THẨM QUYỀN CẤP GIẤY PHÉP

  • Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
  • Hoặc Sở lao động – Thương binh và xã hội được Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ủy quyền.

II. CÁC ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN CẦN CÓ ĐỂ CẤP GIẤY PHÉP

1. Điều kiện về tài chính

–   Đã thực hiện ký quỹ theo quy định của pháp luật

  • Tiền ký quỹ được sử dụng để giải quyết các rủi ro và các khoản phải đền bù có thể xảy ra trong quá trình hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp phải nộp tiền ký quỹ là 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính (sau đây viết tắt là ngân hàng).

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục nộp tiền ký quỹ theo đúng quy định của ngân hàng và quy định của pháp luật.

Ngân hàng có trách nhiệm xác nhận tiền ký quỹ kinh doanh hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp.

  • Doanh nghiệp được hưởng lãi suất từ tiền ký quỹ theo thỏa thuận với ngân hàng.
  • Sau khi thực hiện hết các nghĩa vụ tài chính liên quan đến hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp, doanh nghiệp được hoàn trả tiền ký quỹ trong các trường hợp sau:
  • Có văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm về việc doanh nghiệp không được cấp, cấp lại, gia hạn giấy phép;
  • Có văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm về việc doanh nghiệp nộp lại, bị thu hồi giấy phép.
  • Tiền ký quỹ được rút trong trường hợp nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm xác nhận về việc giải quyết rủi ro hoặc các khoản đền bù xảy ra trong quá trình hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp.

Ngân hàng không được cho doanh nghiệp rút tiền ký quỹ khi chưa có ý kiến bằng văn bản của cơ.

2. Điều kiện địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp

Địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp phải ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên; nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký doanh nghiệp thì trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 03 năm (36 tháng) trở lên.

III. BỘ HỒ SƠ ĐẦY ĐỦ THỰC HIỆN THỦ TỤC

  1. Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, xuất trình bản gốc để đối chiếu.
  2. Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp.
  3. Bản sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định.
  4. Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện và địa điểm theo quy định.

IV. QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Bước 1: Doanh nghiệp có nhu cầu hoạt động dịch vụ việc làm gửi 01 bộ hồ sơ có đầy đủ các thành phần nêu trên tới UBND tỉnh hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được UBND tỉnh ủy quyền để đăng ký giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Bước 2: Cán bộ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã nêu trên kiểm tra thành phần và tính pháp lý của hồ sơ. Với những hồ sơ đã đầy đủ các giấy tờ, văn bản và hợp lệ thì cán bộ sẽ giao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ. Với những hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì cán bộ hướng dẫn người nộp hồ sơ sửa đổi bổ sung.

Bước 3: Cơ quan Nhà nước đã nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ tiến hành thẩm định hồ sơ và đưa ra kết quả trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

Bước 4: Người nộp hồ sơ tới nhận kết quả theo giấy hẹn. Đối với những doanh nghiệp có đủ các điều kiện của pháp luật quy định như đã nêu trên, Cơ quan Nhà nước sẽ cấp cho doanh nghiệp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Còn những doanh nghiệp chưa đạt được các điều kiện nêu trên thì Cơ quan Nhà nước sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lỹ do từ chối cấp giấy phép.

Bước 5: Kể từ ngày được cấp giấy phép, trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp đã được cấp phép phải thông báo công khai về giấy phép, địa điểm, lĩnh vực hoạt động, tài khoản ,tên giám đốc, số điện thoại trên phương tiện thông tin đại chúng.

Bước 6: Sau ngày bắt đầu tiến hành hoạt động dịch vụ việc làm, trong vòng 15 ngày doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở chính về ngày bắt đầu hoạt động.

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ

  • Bộ luật lao động 2012.
  • Nghị định 52/2014/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm.
  • Nghị định 140/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ lao động-thương binh và xã hội.

VI. DỊCH VỤ CÔNG TY LUẬT HỒNG BÀNG CUNG CẤP

  • Tư vấn miễn phí các nội dung liên quan đến thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm và các nội dung khác nếu khách hàng có yêu cầu.
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục.
  • Soạn thảo các giấy tờ cần thiết khác như: Đơn đề nghị cấp phù hiệu xe…
  • Tổng hợp thành một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và nộp lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
  • Thay mặt khách hàng theo dõi hồ sơ và cập nhật thường xuyên tình trạng hồ sơ sau khi nộp.
  • Khiếu nại, bổ sung các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước (nếu có).
  • Nhận phù hiệu xe và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn, trường hợp quá thời hạn phải nêu rõ lý do.

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Mr. Nhật Nam qua  hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua emaillienheluathongbang@gmail.com

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng,

Công ty Luật Hồng Bàng./.