Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Quy trình di dân trong tỉnh. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định đã được công khai.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:

  • Địa điểm nhận hồ sơ: Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.Thời gian tiếp nhận: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần
  • Trình tự tiếp nhận: Hồ sơ được gửi qua đường bưu điện hoặc được gửi trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nếu nhận trực tiếp thì ghi phiếu hẹn ngày trả kết quả

Bước 3: Xử lý hồ sơ:

Chi cục Phát triển nông thôn xem xét và giao xử lý hồ sơ chịu trách nhiệm kiểm tra nội dung hồ sơ trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức.

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Chi cục Phát triển nông thôn ký xác nhận vào danh sách trích ngang các hộ di dân để hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ Chi cục Phát triển nông thôn sẽ làm văn bản gửi lại cá nhân, tổ chức đề nghị  chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ.

Bước 4: Trả kết quả:

  • Địa điểm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
  • Thời gian: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
  • Trình tự: Thu phiếu hẹn và giao kết quả cho cá nhân, tổ chức.

Cách thức thực hiện:

– Nhận hồ sơ: Qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

– Trả hồ sơ: Trực tiếp cho cá nhân, tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Phát triển nông thôn Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Biên bản thẩm tra địa bàn vùng dự án: 01 bản chính có mẫu.

– Đơn tự nguyện di dân: 01 bản chính có mẫu.

– Danh sách trích ngang các hộ di dân: 01 bản chính có mẫu.

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ chính.

Thời hạn giải quyết:

Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính;

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Phát triển nông thôn Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Phát triển nông thôn.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:

– Biên bản thẩm tra địa bàn vùng dự án: mẫu 1DD

– Đơn tự nguyện di dân: mẫu 3DD

– Danh sách trích ngang các hộ di dân: mẫu 4DD

Phí, lệ phí: Không

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của TTHC     

–  Quyết định số 12/2005/QĐ-BNN ngày 14/3/2005 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc ban hành quy trình di dân.

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575