Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Thẩm định nhu cầu sửa chữa, cải tạo trụ sở, mua sắm trang thiết bị, phương tiện của các đơn vị. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

Đơn vị chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:

– Địa điểm: Nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tài chính

– Thời gian: Trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần ( Trừ các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật)

– Trình tự tiếp nhân:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả viết phiếu hẹn với đơn vị;

+ Nếu hồ sơ không đầy đủ, chưa hợp lệ, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ để được tiếp nhận

Hồ sơ này chưa thu phí

Bước 3: Xử lý hồ sơ:

Phòng Quản lý công sản-giá tiếp nhận hồ sơ từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiến hành kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ không đầy đủ, chưa hợp lệ, thì phòng Quản lý công sản-giá điện thoại hoặc làm văn bản để Văn thư gửi đơn vị hướng dẫn đơn vị hẹn trong 03 ngày hoàn chỉnh hồ sơ để được giải quyết; quá 03 ngày đơn vị không hoàn chỉnh hồ sơ, phòng Quản lý công sản-giá chuyển hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả gửi trả lại đơn vị (Thời gian hoàn chỉnh hồ sơ không tính trong thời gian xử lý hồ sơ)

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, phòng Quản lý công sản-giá tiến hành xử lý hồ sơ theo đúng thời gian bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã viết phiếu hẹn để trình Giám đốc sở ký tờ trình trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quyết định

– Sau khi có quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh sẽ gửi 02 bản quyết định về Sở Tài chính

Bước 4: Trả kết quả:

– Địa điểm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Tài chính

– Thời gian: Trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần ( Trừ các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật)

– Trình tự trả: Đơn vị đem phiếu hẹn đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để ký nhận vào sổ giao nhận và trả lại phiếu hẹn cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, sau đó bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giao quyết định cho đơn vị.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Sở Tài chính tỉnh

Hồ sơ.

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

– Tờ trình của đơn vị gửi Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh hoặc Sở Tài chính. ( Không có mẫu, 01 bản chính )

– Kèm theo tờ trình là báo cáo danh mục, số lượng ,chủng loại, thiết bị phương tiện cần mua sắm; Tình trạng hư hỏng của trụ sở, phương tiện cần cải tạo, sửa chữa-báo cáo khái toán.( Không có mẫu, 01 bản chính )

– Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh ( nếu có ).( Không có mẫu, 01 bản chính )

– Báo cáo cơ cấu nguồn vốn sử dụng cho việc mua sắm sửa chữa gồm:

+ Vốn đã có trong dự toán nhà nước giao đầu năm ( đầu kỳ ) là bao nhiêu.( Không có mẫu, 01 bản chính )

+ Vốn huy động là bao nhiêu.( Không có mẫu, 01 bản chính )

+ Vốn xin bổ sung là bao nhiêu.( Không có mẫu, 01 bản chính )

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời hạn giải quyết:

17 ngày làm việc tại Sở Tài chính

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND tỉnh

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tài chính

c) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

Phí, lệ phí: Không.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: quyết định hành chính

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không.

 

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575