Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Thẩm tra chi phí dịch vụ, sản phẩm công ích. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

Đơn vị chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.

  • Địa điểm: Văn thư Sở Tài chính.
  • Thời gian: Trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật).
  • Trình tự: Văn thư vào sổ công văn chuyển Chánh văn phòng trình Lãnh đạo sở phụ trách chỉ đạo phòng Tài chính doanh nghiệp thực hiện.

Hồ sơ này chưa thu phí .

Bước 3. Xử lý hồ sơ.

Phòng Tài chính doanh nghiệp ký nhận hồ sơ từ văn thư theo chỉ đạo của lãnh đạo sở và tiến hành kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì thì phòng Tài chính doanh nghiệp điện thoại hoặc làm văn bản hướng dẫn đơn vị hẹn trong 03 ngày hoàn chỉnh hồ sơ để được giải quyết; quá 03 ngày đơn vị không hoàn chỉnh hồ sơ, phòng Tài chính doanh nghiệp chuyển trả hồ sơ về Văn thư gửi trả cho đơn vị. Thời gian hoàn chỉnh hồ sơ không tính trong thời gian xử lý hồ sơ

+ Nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì chủ trì phối hợp với liên ngành lập lập biên bản thẩm định liên ngành các bên cùng ký; thảo tờ trình trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

– Sau khi có quyết dịnh phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh sẽ gửi 02 bản quyết định về Sở Tài chính

Bước 4: Trả kết quả:

– Địa điểm: Văn thư Sở Tài chính.

– Thời gian: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ các ngày nghỉ theo pháp luật quy định)

– Trình tự trả: Đơn vị đến văn thư Sở Tài chính nhận quyết định và ký sổ giao nhận hồ sơ.

Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Sở Tài chính

Hồ sơ.

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

– Hợp đồng đặt hàng ( Không có mẫu, 01 bản chính )

– Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợ đồng đặt hàng ( Không có mẫu, 01 bản chính)

b) Số lượng hồ sơ: 03(bộ)

Thời hạn giải quyết: 05 ngày tại Sở Tài chính.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND tỉnh.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tài chính.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc và các Sở chuyên ngành

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

Phí, lệ phí: Không

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Nghị định số 61/2002/NĐ – CP ngày 11 tháng 6 năm 2002 của Chính phủ về chế độ nhuận bút. Có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo

– Nghị định số 31/2005/NĐ – CP ngày 11 tháng 3 năm 2005 của Chính phủ về sản xuất và cung cấp sản phẩm dịch vụ công ích. Có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo

– Quyết định số 256/2006/QĐ – TTg ngày 9 tháng 11 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích. Có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo

– Thông tư số 11/TTLB ngày 20 tháng 3 năm 1993 của Liên bộ Văn hóa – Thông tin và Bộ Tài chính về hướng dẫn thực hiện chính sách tài trợ đối với xuất bản báo chí. Có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo

– Quyết định 4101/QĐ – UB ngày 30 tháng 12 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm từ 2006 – 2010.

– Thông báo 1244/TB – UB ngày 12 tháng 4 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kết luận của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 3 và nội dung phiên họp tháng 4 năm 2005.

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575