Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của các tổ chức được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575

Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính

Trình tự thực hiện:

Bước 1 : Chuẩn bị hồ sơ

Đơn vị chuẩn bị đủ hồ sơ theo quy định .

Bước 2 : Tiếp nhận hồ sơ

– Địa điểm: Nộp hồ sơ tại Văn thư Sở Tài chính

– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần ( Trừ các ngày nghỉ theo pháp luật quy định )

– Trình tự tiếp nhận :Văn thư vào sổ công văn đến chuyển Chánh văn phòng trình Lãnh đạo sở chỉ đạo phòng Quản lý công sản – Giá cả.

Hồ sơ này chưa thu phí

Bước 3: Xử lý hồ sơ:

Phòng Quản lý công sản – Giá cả ký nhận hồ sơ từ văn thư theo chỉ đạo của lãnh đạo sở và kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ không đầy đủ, chưa hợp lệ, thì Phòng Quản lý công sản – Giá cả điện thoại hoặc làm văn bản hướng dẫn đơn vị hẹn trong 03 ngày hoàn chỉnh hồ sơ để được giải quyết; quá 03 ngày đơn vị không hoàn chỉnh hồ sơ, phòng Quản lý công sản – Giá cả chuyển trả hồ sơ về Văn thư gửi trả cho đơn vị. Thời gian hoàn chỉnh hồ sơ không tính trong thời gian xử lý hồ sơ

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì Phòng Quản lý công sản – Giá cả thẩm định và trình Giám đốc sở ký quyết định xác định giá trị quyền sử dụng đất chuyển đến Văn thư trả cho đơn vị

Bước 4: Trả kết quả:

– Địa điểm: Văn thư Sở Tài chính và văn thư gửi cho đơn vị qua đường bưu điện

– Thời gian: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần ( Trừ các ngày nghỉ theo pháp luật quy định )

– Trình tự trả: Đơn vị đến văn thư Sở Tài chính nhận quyết định xác định giá trị quyền sử dụng đất và ký vào sổ giao nhận hoặc văn thư gửi cho đơn vị bằng đường bưu điện

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại trụ sở Sở Tài chính hoặc qua đường bưu điện

Hồ sơ.

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Công văn đề nghị xác định quyền sử dụng đất ( Không mẫu, 03 bản chính )

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyết định giao đất, biên bản bàn giao đất và các loại giấy tờ có liên quan đến quyền sử dụng đất ( Không mẫu, 03 bản sao có công chứng)

+ Trường hợp không có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất thì phải có văn bản báo cáo và được Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố xác nhận về quá trình sử dụng đất và đất hiện đang sử dụng không có tranh chấp ( Không mẫu, 03 bản chính)

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời hạn giải quyết:

Chưa có quy định của Nhà nước

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tài chính

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Văn phòng Sở Tài chính

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức

Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

Phí, lệ phí: Không.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính

Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật Đất đai đã được Quốc hội khoá XI, kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003.

– Nghị định số 13/2006/NĐ – CP ngày 24/01/2006 của Chính phủ về việc xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của các tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Ngày có hiệu lực : Sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.

– Thông tư số 29/2006/TT-BTC ngày 04/4/2006 hướng dẫn thực hiện Nghị định số 13/2006/NĐ – CP ngày 24/01/2006 của Chính phủ về xác định gái trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của các tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575