Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Dịch vụ bưu chính công ích là dịch vụ bưu chính được cung ứng theo yêu cầu của Nhà nước, gồm dịch vụ bưu chính phổ cập, dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và nhiệm vụ đặc thù khác. Trong phạm vi bài viết pháp lý dưới đấy, hãy cùng Công ty Luật Hồng Bàng tìm hiểu về các quy định pháp luật hiện hành về thủ tục công bố hợp quy dịch vụ bưu chính công ích.

Cơ sở pháp lý

  • Luật Bưu chính năm 2010
  • Thông tư 14/2018/TT-BTTTT

Cách thức thực hiện

Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Mô tả
Trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính 5 Ngày làm việc Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được chấp thuận, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp “Thông báo tiếp nhận bản công bố hợp quy” cho doanh nghiệp.

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Loại giấy tờ Bản chính Bản sao
Bản công bố hợp quy 1 1
Thông báo tiếp nhận bản công bố hợp quy 1 1

Trình tự thực hiện

Doanh nghiệp được chỉ định gửi hồ sơ công bố hợp quy đến Bộ Thông tin và Truyền thông
Sau khi hồ sơ được chấp thuận, doanh nghiệp được chỉ định sẽ được cấp “Thông báo tiếp nhận bản công bố hợp quy”.
Trường hợp hồ sơ không được chấp thuận, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời doanh nghiệp.

Cơ quan thực hiện

Vụ Bưu chính

Yêu cầu, điều kiện

Trong thời hạn mười (10) ngày làm việc kể từ ngày:
– Bộ Thông tin và Truyền thông thay đổi quy chuẩn;
– Doanh nghiệp có bất kỳ sự thay đổi nào về nội dung đã công bố trước đó.

 

Trên đây là toàn bộ bài viết của chúng tôi về Công bố hợp quy dịch vụ bưu chính công ích. Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như tiếp cận dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các hình thức sau:

Liên hệ trực tiếp với Luật sư Nguyễn Đức Trọng qua hotline: 0912.35.65.75;
Gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật 1900.6575;
Gửi thư yêu cầu dịch vụ qua email: info@hongbanglawfirm.com
Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!