Như vậy, nếu doanh nghiệp đủ điều kiện để sử dụng hóa đơn điện tử và đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế thì khi xuất hóa đơn hợp lệ khi được ký và thông báo với cơ quan thuế thì không cần chữ ký và dấu của công ty xuất hóa đơn. Do đó, doanh nghiệp khác hàng sử dụng hóa đơn điện tử này thì có thể in ra và sử dụng như hóa đơn bình thường khác.
Theo khoản 1 điều 6 Thông tư số 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính : Hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ quy định như sau:
a) Tên hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự hóa đơn;
Ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự trên hóa đơn thực hiện theo quy định tại Phụ lục số 1 Thông tư số 153/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính.
b) Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán;
c) Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua;
d) Tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hoá, dịch vụ; thành tiền ghi bằng số và bằng chữ.
Đối với hóa đơn giá trị gia tăng, ngoài dòng đơn giá là giá chưa có thuế giá trị gia tăng, phải có dòng thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng, tổng số tiền phải thanh toán ghi bằng số và bằng chữ.
Như vậy, nội dung trên hóa đơn điện tử không bao gồm có chữ ký của người mua. Vì việc sử dụng hóa đơn điện tử với nhiều ưu điểm, thuận lợi hơn trong quá trình in ấn và sử dụng cũng như lưu trữ hóa đơn nên hóa đơn điện tử sẽ là chỉ cần bao gồm những nội dung nêu trên.
Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư Nguyễn Đức Trọng qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.
Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!
Trân trọng!
Công ty Luật Hồng Bàng./.