Hãy cùng Công ty Luật Hồng Bàng tìm hiểu chi tiết về thủ tục gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
Căn cứ pháp luật
– Luật thương mại năm 2005;
– Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
– Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyền thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Một thương nhân nước ngoài không được thành lập nhiều hơn một Văn phòng đại diện có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Khi thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo thời hạn quy định. Trong thời hạn 30 ngày trước khi hết hạn, trường hợp muốn tiếp tục hoạt động, thương nhân thực hiện thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Cơ quan có thẩm quyền gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
Hồ sơ gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký);
– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (phải dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam);
– Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định pháp luật Việt Nam);
– Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp
Trình tự, thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Hồ sơ gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện phải được nộp trong thời hạn ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn.
– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan có thẩm quyền gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không gia hạn phải có văn bản nêu rõ lý do.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về Thủ tục gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện. Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư: Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: hongbanglawfirm@gmail.com.
Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!
Trân trọng!
Công ty Luật Hồng Bàng./.