Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y thuỷ sản cho cơ sở dịch vụ thú y thuỷ sản. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575
Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.
Công dân, Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định đã được công khai.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.
a- Địa điểm tiếp nhận: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã, phường, thị trấn
b- Thời gian tiếp nhận: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tế theo quy định)
c- Trình tự tiếp nhận: Cán bộ kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì viết phiếu hẹn ngày kiểm tra vệ sinh thú y thuỷ sản cho cơ sở dịch vụ thú y thuỷ sản, nếu hồ sơ thiếu và chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện tiếp
Bước 3. Xử lý hồ sơ.
Đến ngày hẹn, cán bộ kiểm tra tiến hành kiểm tra: cơ sở hạ tầng, giấy phép kinh doanh,… có biên bản làm việc và biên bản kiểm tra.
– Nếu đạt thì trình Chi cục trưởng cấp giấy Chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y thuỷ sản cho cơ sở dịch vụ thú y thuỷ sản.
– Nếu chưa đạt thì hướng dẫn cơ sở khắc phục và hẹn ngày kiểm tra lại, nếu cơ sở khắc phục tốt thì trình Chi cục trưởng cấp giấy chứng nhận.
– Nếu vẫn không đạt không cấp giấy chứng nhận và thông báo bằng văn bản và ghi rõ lý do
Bước 4. Trả kết quả.
a- Địa điểm: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã, phường, thị trấn
b- Thời gian: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tế theo quy định)
c- Trình tự : Người đến nhận kết quả nộp phí, nộp phiếu hẹn, nhận biên lai thu tiền và nhận kết quả.
Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã, phường, thị trấn
Hồ sơ.
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
– Bản đăng ký chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y thuỷ sản cho cơ sở dịch vụ thú y thuỷ sản: số lượng 01 bản viết tay hoặc đánh máy (không có mẫu)
– Bản thuyết minh về tiêu chuẩn vệ sinh thú y thuỷ sản cho cơ sở dịch vụ thú y thuỷ sản: 01 bản chính
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: số lượng 01 bản phô tô (kèm bản chính để kiểm tra)
– Bằng cấp chuyên môn trung cấp nuôi trồng thuỷ sản trở lên : số lượng 01 bản phô tô (có bản chính để kiểm tra).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ chính
Thời hạn giải quyết: Không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ giấy tờ hợp lệ
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thành phố
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): ( Không)
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng kỹ thuật hoặc Trạm Kiểm dịch động vật thuỷ sản,Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thành phố.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): ( Không)
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Phí, lệ phí:
– Lệ phí Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y thuỷ sản cho cơ sở dịch vụ thú y thuỷ sản 40.000đồng/lần
– Phí kiểm tra vệ sinh thú y thuỷ sản cho cơ sở dịch vụ thú y thuỷ sản: 142.500 đồng/lần.
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận
Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Thuỷ sản ngày 26 tháng 11 năm 2003 có hiệu lực ngày 01/7/2004.
– Pháp lệnh Thú y số 18/2004/PL-UBTVQH1 có hiệu lực ngày 01/10/2004.
– Nghị định số 59/2005/NĐ-CP ngày 04/5/2005 của Chính phủ về diều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản.
– Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15/3/2005 của Chính phủ quy đinh chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y.
– Quyết định số 60/2008/QĐ-BTC ngày 31/7/2008 của Bộ Tài chính về việc quyết định chế độ thu, nộp phí quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thủy sản.
– Thông tư số 02/2006/TT-BTS ngày 20/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản (cũ) về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 59/2005//NĐ-CP.
Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575