Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch đối với động vật thuỷ sản vận chuyển trong nước. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575
Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.
Công dân, Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định đã được công khai (đăng ký nộp hồ sơ trước 03 ngày).
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.
- Địa điểm tiếp nhận: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y
- Thời gian tiếp nhận: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (Trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
- Trình tự tiếp nhận: Cán bộ kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn thời gian, địa điểm kiểm dịch giao người nộp hồ sơ;nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn làm lại.
Bước 3. Xử lý hồ sơ.
– Cán bộ kiểm dịch tiến hành kiểm tra, kiểm dịch lô hàng động vật thuỷ sản vận chuyển và lập biên bản làm việc.
+ Nếu đảm bảo qui định thì trình Chi cục trưởng Chi cục Thú y cấp Cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch đối với động vật thuỷ sản vận chuyển trong nước.
+ Nếu không đạt thì không cấp giấy chứng nhận kiểm dịch và thông báo bằng văn bản ghi rõ lý do, tiến hành nuôi cách ly để theo dõi trong vòng 1 tuần sẽ quyết định kiểm dịch lại hay huỷ theo qui định.
Bước 4. Trả kết quả.
a. Địa điểm : Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y
b. Thời gian: Vào giờ hành chính các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (Trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
c. Trình tự : Người đến nhận kết quả nộp phí, nộp phiếu hẹn, nhận biên lai thu tiền và nhận kết quả.
Cách thức thực hiện:
Trực tiếp Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y
Hồ sơ.
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:Bản đăng ký kiểm dịch đối với động vật thuỷ sản: 01 bản chính.
b) Sốlượng hồ sơ:01 bộ chính.
Thời hạn giải quyết: Ngay sau khi kiểm dịch động vật thuỷ sản.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thành phố
b) Cơquan hoặc người có thẩm quyền được uỷquyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng kỹ thuật hoặc Trạm Kiểm dịch động vật thuỷ sản,Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thành phố
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Phí, lệ phí:
– Lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm dịch đối với động vật thuỷ sản vận chuyển trong nước: 40.000đồng/lần cấp
– Phí kiểm dịch tuỳ thuộc vào số lượng lô hàng cần kiểm dịch.
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận
Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Thuỷ sản ngày 26 tháng 11 năm 2003 có hiệu lực ngày 01/7/2004. – Pháp lệnh Thú y số 18/2004/PL-UBTVQH1 có hiệu lực ngày 01/10/2004.
-Nghị định số 59/2005/NĐ-CP ngày 04/5/2005 của Chính phủ về điều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản.
– Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15/3/2005 của Chính phủ quy đinh chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y.
– Quyết định số 85/2008/QĐ-BNN ngày 06/8/2008 của Bộ Nông nghiệp về việc kiểm dịch giống thủy sản.
– Quyết định số 110/2008/QĐ-BNN ngày 12/11/2008 của Bộ Nông nghiệp về việc ban hành danh mục đối tượng kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật thủy sản.
– Quyết định số 60/2008/QĐ-BTC ngày 31/7/2008 của Bộ Tài chính về việc quyết định chế độ thu, nộp phí quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thủy sản.
– Thông tư số 02/2006/TT-BTS ngày 20/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản (cũ) về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 59/2005//NĐ-CP.
Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575