Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Gia hạn giấy chứng chỉ hành nghề mua bán thuốc thú y thuỷ sản. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575
Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.
Công dân, Tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định đã được công khai.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ.
- Địa điểm tiếp nhận: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y
- Thời gian tiếp nhận: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (Trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
- Trình tự tiếp nhận: Cán bộ kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn thời gian, địa điểm kiểm dịch giao người nộp hồ sơ; nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn làm lại.
Bước 3. Xử lý hồ sơ.
– Cán bộ thú y thuỷ sản trình Chi cục trưởng gia hạn giấy chứng chỉ hành nghề mua bán thuốc thú y thuỷ sản, đến hẹn trả gia hạn giấy chứng chỉ cho tổ chức, công dân.
Bước 4. Trả kết quả.
a- Địa điểm: Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y
b- Thời gian: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định)
c- Trình tự : Người đến nhận kết quả nộp phí, nộp phiếu hẹn, nhận biên lai thu tiền và nhận kết quả
Cách thức thực hiện:
Tại Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản xã , phường, thị trấn
Hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm: Mỗi loại giấy tờ 01 bản
– Đơn xin gia hạn giấy chứng chỉ hành nghề mua bán thuốc thú y thuỷ sản
– Chứng chỉ hành nghề mua bán thuốc thú y thuỷ sản (bản gốc).
– Giấy khám sức khoẻ: 01 bản chính
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ chính
Thời hạn giải quyết:
Không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): ( Không)
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trạm Kiểm dịch động vật thủy sản hoặc phòng kỹ thuật Chi cục Thú y, Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, thành phố
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): ( Không)
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân
Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Phí, lệ phí: Lệ phí cấp Giấy gia hạn chứng chỉ hành nghề mua bán thuốc thú y thuỷ sản: 20.000 đồng/lần.
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Chứng chỉ hành nghề
Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Thuỷ sản ngày 26 tháng 11 năm 2003 có hiệu lực ngày 01/7/2004.
– Pháp lệnh Thú y số 18/2004/PL-UBTVQH1 có hiệu lực ngày 01/10/2004.
– Nghị định số 59/2005/NĐ-CP ngày 04/5/2005 của Chính phủ về diều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản.
– Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15/3/2005 của Chính phủ quy đinh chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y.
– Quyết định số 60/2008/QĐ-BTC ngày 31/7/2008 của Bộ Tài chính về việc quyết định chế độ thu, nộp phí quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh và thú y thủy sản.
– Thông tư số 02/2006/TT-BTS ngày 20/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản (cũ) về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 59/2005//NĐ-CP.
Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575