Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Nhãn hiệu là gì? Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575.
“Nhãn hiệu” được hiểu là những dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức cá nhân khác nhau. Dấu hiệu dùng trong nhãn hiệu phải là dấu hiệu nhìn thấy được, pháp luật Việt Nam không bảo hộ cho nhãn hiệu chứa những dấu hiệu không nhìn thấy được như âm thanh, mùi vị. Dấu hiệu có thể được thể hiện dưới dạng chữ cái, chữ số, hình ảnh, các yếu tố trên có thể được trình bày độc lập hoặc kết hợp với nhau.
– Nhãn hiệu phải được đăng ký tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, là Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam.
Pháp luật Việt Nam quy định một số loại nhãn hiệu như sau
Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.
Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.
Nhãn hiệu liên kết là nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau, dùng cho các sản phẩm, dịch vụ cùng loại, hoặc tương tự với nhau hoặc có liên quan với nhau.
Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Trân trọng!