Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Thực tế hiện rất nhiều người lao động không hiểu rõ về chế độ ốm đau rằng trường hợp nào mình được hưởng và trường hợp nào không được hưởng. Để giúp người lo động hiểu rõ hơn về chế độ ốm đau thì Công ty Luật Hồng Bàng- đơn vị có nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn lao động, bảo hiểm xã hội, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng tháo gỡ những vướng mắc mà quý khách hàng đang gặp phải. Đòi hỏi mọi thủ tục sẽ được tiến hành một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

  1. Điều kiện hưởng chế độ đau ốm

+ Người lao động bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động hoặc điều trị thương tật do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế.

+ Người lao động phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi bị ốm đau và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền.

  1. Trình tự thực hiện

Bước 1: Người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ theo quy định cho người sử dụng lao động nhưng không quá 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc.

Bước 2: Người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ hưởng chế độ ốm đau gửi cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động.

Bước 3: Cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

  1. Thành phần, số lượng hồ sơ

Thành phần hồ sơ:

  • Bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với người lao động hoặc con của người lao động điều trị nội trú. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động điều trị ngoại trú phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.
  • Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ quy định nêu trên được thay bằng bản dịch tiếng Việt của giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài cấp.
  • Danh sách người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau do người sử dụng lao động lập.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

  1. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc
  2. Căn cứ pháp lý
  • Luật bảo hiểm xã hội 2014
  • Thông tư 59/2015/TT- BLĐTBXH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc
  1. Dịch vụ tại Luật Hồng Bàng:

– Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến thủ tục hưởng chế độ ốm đau.

– Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng.

– Tiến hành soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu của khách hàng

– Hướng dẫn quý khách hàng thực hiện công việc theo trình tự luật định

Phí dịch vụ: Hãy liên hệ với Công ty Luật Hồng Bàng để được cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất với chi phí thấp nhất!

MỌI THẮC MẮC QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT HỒNG BÀNG ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT:

CÔNG TY LUẬT HỒNG BÀNG

Điện thoại: 0912 35 65 75 – 0968 35 65 75 (Luật sư Nhật Nam)

Tổng đài tư vấn trực tuyến: 1900 6575

Email: Lienheluathongbang@gmail.com