Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Giấy phép bưu chính chuẩn bị hết hạn thì phải làm cách nào để thực hiện gia hạn giấy phép này theo đúng quy định của pháp luật? Trong bài viết hôm nay, Luật Hồng Bàng sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn đọc theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cơ sở pháp lý

  • Luật Bưu chính
  • Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
  • Nghị định số 150/2018/NĐ-CP

Cách thức thực hiện

Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
Trực tiếp 10 Ngày làm việc
  • Phí: 10.750.000 Đồng (Phạm vi liên tỉnh)
  • Phí: 14.750.000 Đồng (Phạm vi quốc tế chiều đến)
  • Phí: 17.250.000 Đồng (Phạm vi quốc tế chiều đi)
  • Phí: 19.750.000 Đồng (Phạm vi quốc tế hai chiều)
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
Trực tuyến 10 Ngày làm việc Nộp trực tuyến qua cổng dịch vụ công: Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://dichvucong.mic.gov.vn) hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn)
Dịch vụ bưu chính 10 Ngày làm việc 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật

Thành phần hồ sơ

Bao gồm
Loại giấy tờ Bản chính Bản sao
Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính 1 0
Phương án kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp 1 0
Các tài liệu sau nếu có thay đổi so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất:

+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

1 0
Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có). 0 1
Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc

Trình tự thực hiện

Bước 1: Trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có nhu cầu tiếp tục kinh doanh thì phải lập hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính và gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bước 2:
– Sau khi hồ sơ được tiếp nhận Bộ Thông tin và Truyền thông cấp lại giấy phép bưu chính trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
– Kết quả giải quyết thủ tục cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn được trả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cơ quan thực hiện

Vụ Bưu chính

Yêu cầu, điều kiện

Trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn (Trung ương). Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư:  Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua emailhongbanglawfirm@gmail.com.

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng!

Công ty Luật Hồng Bàng./.