Công ty Luật Hồng Bàng xin gửi tới quý khách hàng bài viết về Giao trụ sở cơ quan làm việc. Để được giải đáp những vướng mắc về các vấn đề pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân, xin quý khách liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6575
Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
Trình tự thực hiện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:
Đơn vị chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ:
– Địa điểm: Văn thư Sở Tài chính
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật);
– Trình tự tiếp nhận: Văn thư vào sổ công văn chuyển Chánh văn phòng trình lãnh đạo Sở chỉ đạo phòng Quản lý công sản-Giá thực hiện.
Hồ sơ này chưa thu phí
Bước 3: Xử lý hồ sơ:
Quản lý công sản-Giá ký nhận hồ sơ từ văn thư theo chỉ đạo của lãnh đạo sở và kiểm tra hổ sơ:
+ Nếu hồ sơ thiếu, không hợp lệ thì phòng Quản lý công sản-Giá điện thoại hoặc làm văn bản chuyển văn thư gửi cho đơn vị hẹn trong vòng 03 ngày đơn vị bổ sung hồ sơ đầy đủ để được tiếp nhận. Quá hạn 03 ngày đơn vị không bổ sung hồ sơ thì phòng Quản lý công sản-Giá chuyển hồ sơ về Văn thư gửi trả cho đơn vị ( Thời gian bổ sung hồ sơ không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ)
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: phòng Quản lý công sản-Giá Sở Tài chính chủ trì phối hợp với đơn vị có tài sản điều chuyển và đơn vị tiếp nhận tài sản kiểm tra, xác nhận hiện trạng sử dụng, số liệu về nhà, đất, giá trị của tài sản điều chuyển, ba bên tiến hành lập biên bản cùng ký làm căn cứ tổ chức giao, nhận và ghi tăng, ghi giảm giá trị tài sản.
Bước 4: Trả kết quả:
– Địa điểm: Văn thư Sở Tài chính
– Thời gian: Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ các ngày nghỉ theo quy định của pháp luật)
– Trình tự trả: Đơn vị đến văn thư Sở Tài chính để nhận Biên bản và ký sổ giao nhận
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Sở Tài chính
Hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
– Công văn về giao trụ sở cơ quan làm việc ( Không có mẫu, 01 bản chính)
– Quyết định của Chủ tịch UBND Tỉnh về việc Giao trụ sở cơ quan làm việc ( Không có mẫu, 01 bản chính)
– Các loại giấy tờ có liên quan đến nhà, đất của trụ sở cơ quan làm việc (Không có mẫu, 01 bản sao công chứng)
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời hạn giải quyết: Chưa có quy định thời hạn giải quyết
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tài chính
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Văn phòng Sở Tài chính
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Đơn vị giao trụ sở và đơn vị nhận trụ sở làm việc
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Phí, lệ phí: Không
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Biên bản làm việc
Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định Số 137/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ về việc quy định phân cấp quản lý Nhà nước đối với tài sản Nhà nước tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tài sản được xác lập quyền sở hữu nhà nước. Có hiệu lực: sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
– Thông tư số 35/2007/TT-BTC ngày 10/4/2007 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện nghị định số 137/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ.
Ngày có hiệu lực: sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
– Quyết định số 251/2008/QĐ-UBND ngày 29/01/2008 của Chủ tịch UBND Tỉnh về việc ban hành quy định về phân cấp quản lý Nhà nước đối với tài sản Nhà nước..
Liên hệ luật sư Nguyễn Nhật Nam để biết thêm chi tiết: 0912.356.575