Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Kết quả hình ảnh cho Văn phòng đại diện

Khi muốn mở rộng kinh doanh, phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp thường lựa chọn thành lập chi nhánh. Dưới đây, Công ty Luật Hồng Bàng, với kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp  xin cung cấp tới Qúy khách hàng thủ tục thành lập chi nhánh công ty.

1.Thành phần hồ sơ thành lập chi nhánh Công ty TNHH Một thành viên bao gồm:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;

– Quyết định của chủ sở hữu về việc thành lập chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;

-Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.

2.Trình tự thực hiện.

Bước 1: Đăng ký trực tuyến trên Công thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.

– Người đại diện doanh nghiệp kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử;

– Sau khi gửi hồ sơ, Qúy khách sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ đăng ký;

– Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thành lập chi nhánh:

+ Đối với hồ sơ chưa hợp lệ thì cần bổ sung;

+ Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận. Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia  để yêu cầu mã số chi nhánh;

-Phòng đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Bước 2:  Nộp hồ sơ bản giấy.

Sau khi nhận được thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh:

-Người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký bằng bản giấy kèm theo giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Bước 3: Nhận kết quả.

Sau 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Phòng  đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp.

3.Căn cứ pháp lý.

– Luật Doanh nghiệp 2014;

– Nghị định 78/2015/NĐ – CP về đăng ký doanh nghiệp;

– Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 20/2015/TT- BKHDT hướng dẫn về đăng ký Doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc quy khách vui lòng liên hệ Công ty Luật Hồng Bàng đề được tư vấn một cách chi tiết:

CÔNG TY LUẬT HỒNG BÀNG

Điện thoại: 0912 35 65 75 – 0986 35 65 75 (Luật sư Nhật Nam)

Tổng đài tư vấn  trực tuyến: 1900 6575

Email: Lienheluathongbang@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 2, số 14 Nguyễn Văn Ngọc, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

Trân trọng!