Tư vấn luật miễn phí: 1900.6575 lienheluathongbang@gmail.com

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh trang thiết bị y tế được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi, mặt hàng trang thiết bị y tế luôn đem lại một khoản lợi nhuận không hề nhỏ đối với ai mong muốn đầu tư kinh doanh. Bên cạnh đó, với đối tượng là trang thiết bị y tế, tức là liên quan đến sức khỏe con người. Nên pháp luật quy định rất chặt chẽ đối với việc kinh doanh mặt hàng này.

Khi có ý định kinh doanh trang thiết bị y tế, bạn cần phải thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh đối với mặt hàng này. Vậy thủ tục đó được pháp luật quy định như thế nào?

Điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế

Để có thể kinh doanh trang thiết bị y tế, bạn cần đảm bảo được các điều kiện sau đây:

  • Cơ sở kinh doanh có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật có trình độ cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành y, dược hoặc cao đẳng kỹ thuật trang thiết bị y tế trở lên; hoặc có trình độ cao đẳng trở lên mà chuyên ngành được đào tạo phù hợp.
  • Cơ sở phải có kho bảo quản đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau đây: Có diện tích phù hợp với chủng loại; số lượng trang thiết bị y tế được bảo quản; bảo đảm thoáng, khô ráo, sạch sẽ, không gần các nguồn gây ô nhiễm; Đáp ứng yêu cầu bảo quản khác của trang thiết bị y tế theo hướng dẫn sử dụng.
  • Cơ sở có phương tiện vận chuyển trang thiết bị y tế từ cơ sở kinh doanh đến nơi giao hàng phù hợp với loại trang thiết bị y tế mà cơ sở kinh doanh.
  • Đối với cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất: Người phụ trách chuyên môn phải có trình độ đại học chuyên ngành trang thiết bị y tế, y, dược, hóa dược hoặc sinh học; có kho bảo quản đáp ứng quy định; có hệ thống theo dõi quản lý quá trình xuất, nhập, tồn kho trang thiết bị y tế.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty (có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập doanh nghiệp);
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền; hoặc danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của từng đại diện theo ủy quyền.
  • Danh sách người đại diện theo ủy quyền
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

+ Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân;

+ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);

  • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh

Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh trang thiết bị y tế gồm các giấy tờ sau:

  • Văn bản công bố đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế
  • Bản kê khai nhân sự theo mẫu
  • Các giấy tờ chứng minh kho bảo quản, phương tiện vận chuyển trang thiết bị y tế đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Các giấy tờ này phải được xác nhận bởi cơ sở công bố đủ điều kiện kinh doanh
  • Các giấy tờ chứng minh kho bảo quản, hệ thống theo dõi quản lý quá trình xuất, nhập, tồn kho trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Các giấy tờ này phải được xác nhận bởi cơ sở công bố đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế có chứa chất ma túy và tiền chất.

Thủ tục thành lập công ty

Bước 1:

Bạn mang hồ sơ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư nơi đặt địa chỉ công ty.

Bước 2:

Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ xem xét hồ sơ; cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp cho bạn sau 3 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ trả lời lý do bằng văn bản.

Bước 3:

Khi đã có giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần làm gì? Khi đã được cấp giấy phép, bên cạnh đưa công ty vào hoạt động, chủ doanh nghiệp cần:

  • Khắc con dấu, công khai mẫu dấu.
  • Thông báo thông tin công ty lên cổng thông tin
  • Phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, mua hóa đơn từ cơ quan quản lý thuế.
  • Nộp thuế ban đầu, kê khai thuế đầy đủ
  • Làm chữ ký số cho việc đóng thuế điện tử

Bước 4:

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty có tư cách pháp nhân; và có thể thực hiện thủ tục xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế.

Bạn gửi hồ sơ xin giấy phép kinh doanh trang thiết bị y tế đến Sở Y tế nơi cơ sở kinh doanh đặt trụ sở;

Khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế cấp cho bạn Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện kinh doanh, Sở Y tế có trách nhiệm công khai trên cổng thông tin điện tử các thông tin sau: tên, địa chỉ của cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế; hồ sơ công bố đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế.

Bạn chỉ được kinh doanh trang thiết bị y tế sau khi hoàn tất thủ tục này.

Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư Nguyễn Đức Trọng qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.

Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!

Trân trọng!

Công ty Luật Hồng Bàng./.