Khái niệm giấy chứng nhận FDA
Khi một doanh nghiệp bất kì hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, đóng gói các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, dược phẩm muốn bán hàng vào Mỹ đều phải đăng kí số cơ sở của mình với FDA-Food and Drug Administration (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ). Và hàng hóa liên quan muốn được vận chuyển và thông quan vào Mỹ đều phải có giấy chứng nhận là đã đạt tiêu chuẩn FDA. Mỗi giấy chứng nhận chỉ cấp riêng cho từng loại sản phẩm, không giới hạn về số lượng hay khối lượng. كيف اربح مال
Những hàng hóa thường bắt buộc phải có Giấy chứng nhận FDA khi nhập khẩu vào Mỹ là: thực phẩm, sản phẩm y tế (như thuốc, thiết bị và các sản phẩm sinh học), các sản phẩm điện tử phát ra bức xạ, thức ăn chăn nuôi, thuốc lá và mỹ phẩm. Mỗi sản phẩm tuân theo các quy định cụ thể và phải được tìm hiểu kĩ trước khi được nhập khẩu vào Mỹ. Bạn có thể tìm hiểu về quy định áp dụng cho mỗi mặt hàng tại website của FDA: https://www.fda.gov/industry/import-basics/regulated-products
Vai trò của giấy chứng nhận FDA
Tiêu chuẩn FDA được đặt ra với mục đích là đảm bảo lợi ích bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng Mỹ. Theo đó, không có sự khác biệt về tiêu chuẩn giữa hàng hóa thực phẩm, sản phẩm y tế nhập khẩu và sản xuất nội địa Mỹ. Đối với hàng hóa nhập khẩu, nếu không đạt tiêu chuẩn hoặc vi phạm đạo luật về thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm liên bang đều bị tự chối không được vận chuyển vào Mỹ. لعبه قمار
Ngoài ra, tiêu chuẩn này đặt gia một phần nào đó giúp bảo vệ nền sản xuất và việc làm của Mỹ. Nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm y tế của đất nước xứ cờ hoa ngày càng nhiều, với tốc độ tăng trường trung bình từ 5-10% trong suốt thập kỉ qua. صور كونكر Và đang có xu hướng tiếp tục tăng.
Những trường hợp sẽ bị từ chối cấp chứng nhận FDA
Theo quy định của FDA, có 2 loại nhập khẩu vào Mỹ (Hoa Kỳ) là hoàng hóa nhập khẩu vì mục đích thương mại và hàng hóa nhập khẩu vì mục đích sử dụng cá nhân. Trong nhiều trường hợp, hàng hóa có thể sẽ bị giữ lại nếu không đáp ứng những tiêu chuẩn của FDA, và không được phân phối thương mại vào thị trường Mỹ. Ví dụ như:
– Hàng hóa bị pha trộn, không an toàn, không đáp ứng được các tiêu chuẩn áp dụng
– Hàng hóa ghi sai nhãn (nhãn mác thể hiện thông tin không chính xác) hoặc sản phẩm chưa được đăng kí theo yêu cầu
– Hàng hóa thuộc danh mục sản phẩm hạn chế tiêu thụ tại thị trường Mỹ (USA)
Mọi hàng hóa bị từ chối vào Mỹ đều phải được tiêu hủy hoặc xuất khẩu trở lại trong vòng 90 ngày theo quy định hiện hành của Mỹ.
(Theo TTL Invest)
Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: Luật sư: Nhật Nam qua hotline: 0912.35.65.75, gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 1900 6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.
Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!
Trân trọng!
Công ty Luật Hồng Bàng./.