Yêu cầu, điều kiện
Sở giao dịch hàng hóa niêm yết hàng hóa giao dịch mới trên Sở Giao dịch hàng hóa
Cơ quan thực hiện
Vụ Thị trường trong nước
Trình tự thực hiện
– Sở Giao dịch hàng hóa có trách nhiệm thực hiện thủ tục thông báo hàng hóa mới niêm yết trên Sở Giao dịch hàng hóa trong trường hợp niêm yết các mặt hàng không thuộc danh mục hàng hóa bị cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện trên Sở Giao dịch hàng hóa.
– Sở Giao dịch hàng hóa nộp hồ sơ thông báo về việc niêm yết hàng hóa giao dịch trên Sở Giao dịch hàng hóa trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến Bộ Công Thương theo địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua mạng điện tử của Bộ Công Thương.
– Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo hợp lệ của Sở Giao dịch hàng hóa, Bộ Công Thương có văn bản phản hồi đến Sở Giao dịch hàng hóa nếu hồ sơ thông báo chưa đầy đủ. Quá thời hạn trên, nếu Sở Giao dịch hàng hóa không nhận được văn bản phản hồi từ Bộ Công Thương có nghĩa là hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ
– Sở Giao dịch hàng hóa nộp hồ sơ thông báo về việc niêm yết hàng hóa giao dịch trên Sở Giao dịch hàng hóa trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến Bộ Công Thương theo địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua mạng điện tử của Bộ Công Thương.
– Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo hợp lệ của Sở Giao dịch hàng hóa, Bộ Công Thương có văn bản phản hồi đến Sở Giao dịch hàng hóa nếu hồ sơ thông báo chưa đầy đủ. Quá thời hạn trên, nếu Sở Giao dịch hàng hóa không nhận được văn bản phản hồi từ Bộ Công Thương có nghĩa là hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ
Thành phần hồ sơ
– 01 Văn bản thông báo về việc niêm yết danh mục hàng hóa mới trên Sở Giao dịch hàng hóa
– 01 Tài liệu đặc tả hợp đồng của từng loại hàng hóa dự kiến niêm yết trên Sở Giao dịch hàng hóa.
Cách thức thực hiện
Hình thức nộp | Thời hạn giải quyết | Phí, lệ phí | Mô tả |
---|---|---|---|
Trực tiếp | 30 Ngày | 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. | |
Trực tuyến | 30 Ngày | 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. | |
Dịch vụ bưu chính | 30 Ngày | 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. |
Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật sư Nguyễn Đức Trọng qua hotline (+84) 912356575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: lienheluathongbang@gmail.com.
Chúc Quý Khách hàng cùng gia đình mạnh khỏe, an lạc và thành công!
Trân trọng!
Công ty Luật Hồng Bàng./.